Giờ làm việc: Từ thứ 2 - CN : 8:00 - 18:00 Hotline: 0876656789
Menu

[Hỏi - Đáp] Thiết kế kiến trúc là gì? Các mẫu thiết kế ngoại thất đẹp 2022

Thiết kế kiến trúc ngoại thất ảnh hưởng ra sao đến cuộc sống hàng ngày của các bạn. Những lưu ý và nhận định của Kiến Trúc Sư dưới đây đều là các chi tiết chắt lọc có thể tham khảo tốt giúp khách hàng lựa chọn đúng các đơn vị chuyên nghiệp, trước khi bắt đầu triển khai một dự án nhà ở cho chính mình. 

    Có rất nhiều chi tiết đi vào thiết kế một dự án kiến trúc. Mỗi bước của dự án đều được suy nghĩ cẩn thận để đảm bảo an toàn và thoải mái hàng ngày, chúng tôi gọi đây là dòng chảy. Thiết kế kiến trúc là gì? Và những gì liên quan đến quá trình thiết kế?

thiet ke kien truc ngoai thatThiết kế kiến trúc ngoại thất

 

1. Thiết kế kiến trúc là gì?


    Thiết kế kiến trúc là một khái niệm tập trung vào các thành phần hoặc các yếu tố của một cấu trúc hình khối. Kiến trúc sư nói chung là người phụ trách thiết kế tạo hình cho ngôi nhà. Họ làm việc với không gian và các yếu tố kết cấu để tạo ra một cấu trúc chặt chẽ và đầy đủ chức năng.

Chủ nhà có tham gia vào quá trình thiết kế không?

    Có một số bước liên quan đến quá trình thiết kế ngoại thất cho một dự án kiến ​​trúc mà chủ nhà nên tham gia. Điều đó cũng khá quan trọng vì một yếu tố cốt lõi, bạn chính là người sẽ sử dụng ngôi nhà lâu nhất, gắn liền với cuộc sống của bạn hàng ngày, điều đó sẽ toát nên nhiều cảm nhận và thiện cảm tốt cho ngôi nhà của chính bạn.

Thiết kế mặt bằng kiến trúcThiết kế mặt bằng kiến trúc công năng


 Các bước thực hiện như sau:

-Thiết kế mặt bằng công năng

    Bước đầu tiên của giai đoạn kiến trúc là thiết kế mặt bằng công năng. mặt bằng kiến trúc là nơi kiến ​​trúc sư thu thập thông tin về nhu cầu, phong cách và mong muốn của chủ nhà cho dự án. Từ đó anh ta sẽ tạo ra hai đến ba phương án thiết kế để khách hàng lựa chọn.

-Phát triển Thiết kế

    Trong quá trình phát triển thiết kế, kiến ​​trúc sư sẽ lấy các thiết kế mặt bằng tốt nhất và phát triển chúng thành một ý tưởng chung đã được phê duyệt. Bất kỳ thay đổi nào về mặt công năng hay diện tích cấu trúc từng phòng mà khách hàng muốn thực hiện đối với bản vẽ nên được thông báo với kiến ​​trúc sư trong giai đoạn này.

-Tài liệu xây dựng

    
Các tài liệu kiến trúc được trao cho một nhà thầu để xây dựng dự án của khách hàng. Kiến trúc sư sẽ tập hợp các bản vẽ với rất nhiều chi tiết trên đó để nhà thầu theo dõi trước khi triển khai.

- Đấu thầu

    Đấu thầu là khi kiến ​​trúc sư hoặc khách hàng tìm kiếm một nhà thầu tốt nhất cho dự án của họ. Chúng ta sẽ lựa chọn nhà thầu bằng cách đưa ra các bản vẽ chi tiết sở bộ về căn nhà. Các tài liệu này bao gồm các tài liệu xây dựng và các thông số kỹ thuật chính xác. từng đơn vị sẽ đưa ra mức giá cạnh tranh kèm chất lượng tốt nhất để có thể được tuyển chọn. 

- Quá trình thi công

    Quá trình xây dựng bắt đầu khi bạn đã tìm được nhà thầu ưng ý và bạn đã quyết định được ý tưởng thiết kế phù hợp với nhu cầu của mình. Kiến trúc sư của Phelim & House sẽ liên hệ với nhà thầu của bạn trong suốt thời gian xây dựng để đảm bảo rằng dự án của bạn đang được xây dựng theo đúng kế hoạch.

Thiết kế kết cấu các tầngBản vẽ thiết kế kết cấu các tầng (lầu) khác nhau

Thiết kế kiến trúc tập trung vào thẩm mỹ và chức năng của cấu trúc. Thiết kế của nó hoạt động để tạo ra một không gian hòa quyện với môi trường xung quanh.

 

2. Mẫu thiết kế ngoại thất nhà phố, biệt thự đẹp


    Kiến trúc hiện đại được xem là một trong 3 phong cách kiến trúc chủ đạo mà Phelim & House tập chung phát triển, mỗi mẫu thiết kế đều có vẻ đẹp đặc trưng và mức độ ảnh hưởng sâu rộng theo từng nhu cầu của chủ nhà. Với những đặc trưng về phong cách, vật liệu, hình khối… kiến trúc hiện đại thực sự là niềm khao khát và ước mơ của nhiều khách hàng trước khi bắt đầu lựa chọn phong cách cho ngôi nhà của chính mình.

Thiết kế ngoại thất nhà phốThiết kế ngoại thất nhà phố 

Trong những mẫu kiến trúc ngoại thất dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những phong cách liên quan đến kiến trúc hiện đại, tân cổ điển để bạn có cái nhìn đầy đủ và toàn diện hơn về một xu hướng kiến trúc mới mẻ, độc đáo và tạo nhiều dấu ấn trong lòng các kiến trúc sư trẻ Việt Nam nói riêng và trên toàn thế gới nói chung.

Thiết kế nhà phố Phong cách thiết kế nhà phố hiện đại

Kiến trúc hiện đại được hiểu là một khái niệm rất rộng sử dụng để mô tả các công trình kiến trúc khác nhau có những đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối kiến trúc, tổ chức các không gian, hay cách thức thiết kế với mặt bằng tự do, không đối xứng. Mặt đứng của công trình loại bỏ hoàn toàn các chi tiết trang trí cầu kì, rườm rà của trường phái cổ điển đặc trưng, nhưng vẫn có thể tạo ra một vài phong cách tân cổ điển hơi hướng hiện đại. Đồng thời sử dụng những vật liệu xây dựng cao cấp như đá nhân tạo, đá tự nhiên, bê tông, gỗ, kính…

thiết kế kiến trúc biệt thự cao cấpThiết kế kiến trúc biệt thự cao cấp

Không gian biệt thự đẹpPhân chia không gian biệt thự một cách sang trọng

Kiến trúc đột pháNhững mẫu kiến trúc đột phá

thiết kế kiến trúc hình khối Thiết kế kiến trúc theo hình khối bắt mắt

Thiết kế công năng sử dụng kiến trúcCông năng sử dụng phù hợp với nhu cầu khách hàng

Kiến trúc thiết kế khác biệtMẫu thiết kế kiến trúc đầy khác biệt và tinh tế.

>>>Xem thêm các mẫu thiết kế nội thất đẹp tại Phelim & House 

Call Now