Giờ làm việc: Từ thứ 2 - CN : 8:00 - 18:00 Hotline: 0876656789
Menu

[Lựa chọn] Mẫu đá ốp bếp tốt nhất với không gian hiện đại 2021

Lựa chọn mẫu đá ốp bếp tốt nhất thực sự quan trọng cho dù bạn đang thiết kế một nhà bếp mới, hay nâng cấp căn phòng bếp cũ. Trên các bức tường, chúng sẽ bảo vệ các khu vực làm việc, bao gồm cả bức tường phía sau bếp nấu, và như mặt bếp, nếu chọn đá cứng chất lượng, dễ lau chùi, băm chặt và đường vân sâu đẹp mắt. Dưới đây chúng tôi chỉ ra tất cả các lựa chọn để bạn có thể cân nhắc về phương án ốp bếp tốt nhất cho không gian của bạn.

- Để biết thêm ý tưởng nhà bếp, hãy đến nội thất Phelim & House của chúng tô. Tìm hiểu tất cả về thiết kế nhà bếp đẹp nhất trong bộ sưu tập thư viện của năm 2021.

- Để biết thêm kiến thức về cách chọn sàn nhà bếp tốt nhất, hãy xem thêm hướng dẫn của chúng tôi

 

1. Cách chọn các loại đá tốt nhất dùng cho bếp


Có rất nhiều lựa chọn đá lát phù hợp cho tường và mặt bàn bếp. Đá nhân tạo là lựa chọn tiết kiệm chi phí nhất và dễ chăm sóc nhất. Các thiết kế và màu sắc khác nhau, trơn hoặc có hoa văn và một loạt các lớp hoàn thiện có nghĩa là bạn có thể tạo ra một bản vẽ mà bạn yêu thích. Đá tự nhiên là một sự lựa chọn đắt tiền hơn, nhưng có vẻ đẹp và cá tính. Đá lát (xem hướng dẫn của chúng tôi về cách chọn bàn mặt đá) có yêu cầu chăm sóc nghiêm ngặt hơn so với nhân tạo, nhưng hãy tuân thủ các quy tắc và bạn có thể giữ cho đá trông đáng yêu, bền lâu.

da mat ban bepMặt bàn bếp ốp đá

Thêm các loại đá cẩm thạch, đá vôi, đá travertine và đá phiến cho tường và mặt bàn bếp. Hãy nhớ rằng đá tự nhiên phải được phủ lớp chống ngấm thật tốt và nó cần được làm sạch bằng các sản phẩm dành riêng cho đá tự nhiên; Các sản phẩm tẩy rửa thông thường bằng hóa chất không hề tốt. Các lớp hoàn thiện cho đá tự nhiên bao gồm độ bóng của đá được đánh bóng qua nhiều công đoạn, bề mặt thường dùng là bóng mờ và bóng gương.

Bàn đảo ốp đáĐảo bếp ốp đá

Đá cẩm thạch thường có tông màu xám và trắng, nhưng một số cũng có các sắc thái tối và các màu nổi bật. Tương tự như vậy, đường vân có thể rất tinh tế và kích thích. Thường đá cẩm thạch sẽ phù hợp cho mặt bàn bếp và tường bếp, còn những ứng dụng khác sẽ không ổn vì đá khá trơn khi được làm nhẵn.

Đá vôi là vật liệu có sẵn với nhiều lựa chọn rộng rãi. Màu be, xám, kem và màu tối có nghĩa là nó có thể được sử dụng để tạo ra một loạt các vẻ ngoài khác nhau. Đá vôi có thể có độ bền khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo rằng nếu bạn đang sử dụng đá làm mặt bàn, đá đủ cứng để chịu được các tác động mạnh như băm chặt?.

mặt bàn đá bóng mờMặt bàn đá bóng mờ hiện đại

Travertine thường có sẵn với tông màu be và xám, mặc dù cũng có những màu ấm hơn. Nó có các khoảng trống tự nhiên trên bề mặt được lấp đầy trong hầu hết các lớp hoàn thiện hoặc khi đá được chà ron.

Đá phiến tạo ra một bề mặt có kết cấu có thể tăng độ bám hoặc tạo thêm sự thú vị cho nhà bếp khi được sử dụng trên tường. Các tông màu tối và phong phú của đá phiến làm cho nó trở thành một viên đá thu hút sự chú ý.

 

2. Sử dụng các loại gạch cho phòng bếp


Có rất nhiều lựa chọn gạch men và sứ (xem hướng dẫn của chúng tôi về cách chọn sàn lát gạch men và sứ) cho nhà bếp kèm màu sắc, hoa văn, kiểu dáng của đá hoặc gỗ và các lớp hoàn thiện khác nhau có nghĩa là bạn có thể tự đưa ra phương án cộng hưởng thiết kế tốt nhất cho căn bếp của mình. Gạch men mở rộng sự lựa chọn hơn nữa.

Ốp gạch và đáỐp gách và đá

Gạch men có thể là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý cho nhà bếp. Chúng lý tưởng cho tường, nhưng một số không phù hợp với bàn bếp. Bạn nên kiểm tra thật kĩ trướ khi mua, vì gạch thường chỉ ốp cho tường, chứ không phù hợp làm mặt bàn. Gạch men thi công khá đơn giản và rất dễ vệ sinh sạch sẽ.

Gạch sứ được nung ở nhiệt độ cao hơn gốm và có thời gian quy định lâu hơn, điều này làm cho chúng rất khó mài mòn. Thường được chọn cho sàn nhà vì lý do này, chúng cũng có thể được sử dụng trên tường.

đá bề mặt bóngGạch, đá có bề mặt bóng 

Gạch thủy tinh thường có dạng khảm nhưng cũng có sẵn ở các định dạng gạch ốp tường khác. Chúng sẽ thêm phần lấp lánh cho nhà bếp và với những đồ khảm thủy tinh nhiều màu sắc chúng có thể tạo nên một điểm nhấn tuyệt đẹp.

Gạch bóng có tính phản chiếu, vì vậy hãy chọn loại gạch bóng cho việc ốp tường nếu bạn muốn làm sáng phòng bếp. Chúng có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn đang thiết kế một căn bếp nhỏ để giúp nó có cảm giác rộng hơn. Chúng cũng dễ dàng lau chùi.

Căn bếp hiện đạiCăn bếp hiện đại

Gạch mờ có bề phẳng mịn. Chúng trông sẽ kém nổi bật hơn so với phiên bản bóng bắt sáng, nhưng có thể là một cách tuyệt vời để tạo ra sự tương phản tinh tế với các bề mặt bếp khác, chẳng hạn như một tông màu toàn trắng. Sẽ trông rất hiện đại.

 

3. Cách chọn đá tốt nhất cho tường và mặt bàn bếp


Là một yếu tố luôn song hành trong thiết kế nhà bếp, hình ảnh thiết kế nội thất cho các căn bếp kết hợp mặt đá nhân tạo hay tự nhiên đều có một sức hút đáng kể khi chọn đúng vật liệu. Sử dụng màu sắc, hệ số phản chiếu, đá có hoa văn hoặc đá màu trơn, các hình dạng thú vị hơn khi dùng đá mosaic, hoặc đá tự nhiên,  nhân tạo để tạo điểm nổi bật cho một không gian nghệ thuật mang tên “căn bếp gia đình”. Dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn các phương án khác nhau về bề mặt đá, hãy xem và rút ra kinh nghiệm trước khi thi công.

Đá vôi tự nhiênBề mặt giả đá vôi tự nhiên

Thường thì các loại đá nhân tạo đang có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với đá tự nhiên, xét về mặt công năng sử dụng, đá nhân tạo đang được sản xuất ra để khắc phục mọi điểm yếu của đá tự nhiên, như nứt vỡ hoặc ngấm nước, khó lau chùi vệ sinh…

 

4. Tạo hiệu ứng trang trí với đá tường bếp


Một vài sự chỉnh sửa nhỏ cho các không gian trang trí nhà bếp sẽ đem lại hiệu quả lớn cho cả ngôi nhà. Hãy thử những ý tưởng sau:

Tương phản màu vữa với màu đá để thay đổi giao diện. Keo chà ron sẫm màu trên nền đá nhạt màu sẽ giúp khu vực lát đá trở nên nổi bật hơn. Xem thêm các mẹo chà ron trong bài viết của chúng tôi.

thiết kế bàn bếpThiết kế bàn bếp hiện đại

Quyết định giữa bề mặt đá tự nhiên nguyên tấm nối vân, hay sự tương phản của đá nhân tạo vân đối xứng. Các kết hợp sau cùng tạo ra nhiều hiệu ứng khác nhau cho thị giác, do đó có thể nhẹ nhàng làm sống động một không gian nhà bếp tinh tế.

Sử dụng một hình dạng đá bất thường như mosaic? Tạo hiệu ứng vui mắt và khác lạ cho tường căn bếp kết hợp bề mặt đá tự nhiên cùng loại.

ốp đá tự nhiên cho bếpĐá tự nhiên cho mặt bàn bếp

Hãy suy nghĩ về cách bố trí màu sắc của đá nhân tạo. Tuy không tạo nhiều ấn tượng cho căn phòng, nhưng sự nhẹ nhàng và tinh giản giúp cho chúng có một vẻ đẹp khó tả, điều khó nhất tạo nên một không gian đẹp đó là cộng hưởng từ những thứ tưởng chừng đơn giản.

bếp sang trọngThiết kế bếp sang trọng

Dù bạn chọn thiết kế nào, và đặc biệt nếu bạn có một nhà bếp nhỏ, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đá có kích thước và màu sắc phù hợp cho căn hộ của mình.

 

5. Đơn vị thi công đá tự nhiên và nhân tạo tốt nhất?


Nếu bạn chưa có đơn vị thi công thành thạo, thì việc lắp đá, ốp nền và tường trong nhà bếp là công việc khó hoàn thiện cho đẹp. Cần biết rằng việc cắt đá tự nhiên dễ dàng hơn nhiều so với việc làm tương tự với đá nhân tạo công nghệ mới bây giờ. Lời khuyên của chúng tôi? Tốt nhất bạn nên đặt niềm tin vào một đơn vị chuyện nghiệp như Phelim & House, chúng tôi có một đội ngũ thợ tay nghề cao và nhà xưởng chuyên nghiệp, chuyên cung cấp và cho ra các sản phẩm nội thất cao cấp nhất. Chắc chắn sẽ làm mọi khách hàng hài lòng.

>>>Xem thêm bài viết: Mẫu bàn đá bếp tốt nhất SG hiện đang là xu hướng của năm 2022

Call Now