Giờ làm việc: Từ thứ 2 - CN : 8:00 - 18:00 Hotline: 0876656789
Menu

[Tư Vấn] Đá tự nhiên trang trí cho phòng khách bếp đẹp 2021

Đá tự nhiên trang trí là một dòng vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, được con người khác thác và ứng dụng khá nhiều trong nội ngoại thất sau khi gia công. Đối với đá tự nhiên được phân thành rất nhiều mục đích khác nhau, một trong số đó là:

Đá ốp tường trang trí
Đá lát bể bơi
Đá lát lối đi
Đá ốp nội thất
Đá ốp ngoại thất


Vật dụng bằng đá như: bồn tắm đá, lavabo, mặt bàn bếp…

Đá tự nhiên trên thế giới rất đa chủng loại và mẫu mã, màu sắc kèm chất liệu, kích thước mặc định được khai thác từ nhiều vùng đá khác nhau. Trải đều từng khu vực từ trong đến ngoài nước, các vùng lãnh thổ khác nhau sẽ có các loại đá đặc trưng, Mỗi loại đá đều phù hợp cho các mục đích khác nhau của của khách hàng, và sẽ tương ứng cho từng chất liệu. Những loại đá cứng như thạch anh hay Granite sẽ được ứng dụng vào bàn bếp lát sàn đi, còn Marble và đá vôi sẽ được dùng ốp tường vì bản chất mềm và có nhiều đường vân đẹp.

đá tự nhiên ốp tường nội thấtĐá tự nhiên ốp tường nội thất

Công ty nội thất Phelim & House chuyên thi công và phân phối sỉ lẻ các loại: Đá trang trí ốp tường, đá lát sàn, bức ốp giếng trời, đá ốp bể bơi, bồn tắm đá nguyên khối, lavabo, đá rối tự nhiên trang trí ngoài nhà, đá lát sân vườn, đá ốp tường theo nhiều quy cách, được nhập khẩu trực tiếp từ các nước Châu Âu và sản phẩm trong nước có chất lượng cao.

đá tự nhiên ốp sảnhĐá tự nhiên ốp sảnh hiện đại

Đá hoa cương được sử dụng nhiều trong ốp lát trang trí ngoại thất như ốp mặt tiền, ốp cổng, ốp tường bao vì có thể chống chọi được với môi trường và có độ cứng tốt… nếu được ứng dụng trong nội thất sẽ dùng cho các khu vực như bậc cầu thang hay mặt bàn bếp.

 

1. Xưởng thi công đá tự nhiên và nhân tạo Phelim & House:


Đá ốp trang trí nội ngoại thất và đá ốp tường lát sàn sân vườn ngoài trời.

Trong các thiết kế nội ngoại thất hiện nay, việc dùng đá trang trí rất phổ biến được ưa chuộng cho các không gian sang trọng. Không chỉ dùng nhiều cho ốp mặt tiền mà các loại đá đang được sử dụng rộng rãi cho việc làm nội thất, ốp bàn bếp, ốp đá vách nghệ thuật tường phòng khách, làm cổng,… Điều này mang đến sự hiện đại thẩm mỹ cho toàn bộ công trình. Hơn nữa, các loại đá tự nhiên trang trí thạch anh, đá marble, đá granite, đá nhân tạo nung kết…, với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau,… sẽ dễ dàng giúp bạn lựa chọn phù hợp cho không gian của mình.

đá tự nhiên  trang tríĐá tự nhiên trang trí

 

2. Các loại đá lát sân vườn, ốp tường trang trí được sử dụng nhiều nhất hiện nay:


Đá được sử dụng cho nội ngoại thất, thiết kế ngoại thất sân vườn là xu hướng mới được nhiều người lựa chọn trong nhiều năm trở lại đây. Với thẩm mỹ vượt trội và có đặc tính là độ bền cao nên rất được nhiều người ưa chuộng. Vậy trên thị trường hiện nay có những loại đá nào? Thiết kế nội thất cao cấp Phelim & House xin giới thiệu dưới đây:

- Đá Travertine

Đá Travertine là loại đá tự nhiên được ưa chuộng nhất cho việc ốp tường nội thất, và các khoảng sân ngoại thất có mái che. Travertine là dạng đá biến chất, thường được khai thác ở các suối nước nóng, với nhiều dạng khác nhau ở hang động đá vôi. Một số những dòng đá Travertine có tiếng trên thị trường và được nhiều nhà thiết kế lựa chọn: Siena Silver Travertine, Đá Travertine Rosso, Đá Red Travertine, Đá Cream Travertine, Đá Travertine Luisa, Đá Roman Travertine, Đá Silver Travertine…

Các dòng đá Travertine có chứa nhiều canxit nên hay bị nhầm là loại đá vôi và đá cẩm thạch không có độ cứng tốt, khả năng thích ứng nhiệt độ tương đối cao. Bên cạnh đó, Màu sắc thường có của đá Travertine giúp bạn dễ dàng chọn lựa phù hợp với không gian của mình. Do đó, đá Travertine được sử dụng khá rộng rãi để ốp tường nhà đá ốp tường sân vườn, tường phòng khách và ốp tường phòng tắm, trang trí bếp…

Đá TravertineĐá Travertine

Hiện nay, đá Travertine thường có giá khoảng từ 3.000.000 – 6.000.000 VNĐ/m2 (Giá dành cho những loại đá nhập trực tiếp tại Ý).

ốp tường nội thấtỐp tường nội thất

- Đá Marble (Đá Cẩm Thạch)

Đá Marble còn được gọi là đá cẩm thạch có kết cấu chính là canxi ở dạng kết tinh. Tổng hợp của cacbonat canxi (CaCO3). Loại đá này hiện nay được chia thành 2 phân khúc là đá Marble tự nhiên và đá Marble nhân tạo. Bên cạnh các mẫu đá Marble được khai thác từ tự nhiên, thì để bảo vệ môi trường và tiết kiệm nguyên liệu, công nghệ đã cho sản sinh ra mẫu đá Marble nhân tạo hình thành từ bộ đá tự nhiên kèm các chất phụ gia.

Các loại đá Marble thường nổi bật với các lớp vân màu đẹp, sống động và tươi tắn, độ bền tương đối cao, có khả năng chịu nhiệt và chống thống nước nếu được xử lý tốt. Hơn nữa, trong phong thủy tùy loại đá Marble còn mang đến may mắn, hút tài và sức khỏe. Nên vậy, đá Marble đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, đá Marble có giá thành khá cao đối với những loại nhập Châu Âu và có bộ vân độc đẹp.

Đá ốp sảnh thangĐá ốp sảnh thang

Thông thường, đá Marble được ứng dụng trong rất nhiều những hạng mục trang trí là ốp tường và bàn bếp, nhưng nơi không quá bị tác động bởi lực mạnh và đi lại với tần suất cao. Mức giá của loại đá này tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội thường từ 2.000.000đ/m2 đến 3.500.000đ cho đá trong nước và Châu Á. Loại nhập khẩu Châu Âu sẽ đắt hơn tầm 50-80%.

- Đá Granite

Đá granite hay còn gọi là đá hoa cương là loại đá có nguồn gốc từ các lớp nham thạch khi được làm nguội của núi lửa trong nhiều năm nằm sâu dưới lớp vỏ trái đất. Đá Granite được chia thành 2 loại chính là đá Granite tự nhiên và nhân tạo. Hiện nay, do nguồn đá tự nhiên Granite đang bị khai thác rất nhiều, nên con người ta đã tạo ra đá hoa cương nhân tạo với thành phần chính là bột đá và nhựa kết dính.

đá mặt bếpĐá mặt bếp

Đá Granite sử dụng nhiều cho ốp tường ngoại thất và lát sàn, trong nội thất đá Granite ít được dùng cho ốp tường vì các đặc tính về bề mặt vân không được đẹp, nhưng bù lại loại đá này có độ bền cao, dễ dàng lau chùi, vệ sinh, chịu nhiệt tốt, khó bị trầy xước nên có phù hợp làm sàn nhà và mặt bàn bếp.

Các loại đá Granite thường rất đa dạng về kích thước và khổ đá khác nhau, với nhiều màu đơn sắc phổ biến như đen kim sa, trắng, vàng… Mức giá trung bình của đá Granite được khai thác tại Việt Nam thường là từ 1.000.000 – 2.500.000đ/m2 (tùy vào từng loại) trong đó Ruby đỏ đắt nhất là từ 2.2500.000 – 3.400.000đ/m2. Mức giá của đá loại này thường khá rẻ vì mức ứng dụng của đá không cao cho các bề mặt cần trang trí nghiên về tính thẩm mỹ.

- Đá ONYX

Đá Onyx là loại đá tự nhiên gần với dòng đá thạch anh. Đây là vật liệu trang trí đắt tiền được rất nhiều gia đình quyền quý đang sử dụng hiện nay. Bởi vì, loại đá ốp này có khả năng xuyên sáng đặc biệt, mà hiếm có loại đá nào có được như tên gọi Onyx.

Đá xuyên sángĐá xuyên sáng

Các loại đá Onyx thường khoác lên mình màu sắc tươi sáng. Kết hợp với vân đá đa sắc màu mang đến vẻ đẹp sang trọng, huyền ảo, độc nhất và tính thẩm mỹ khi trang trí đối xứng cực cao. Do đó, loại đá này thường được sử dụng để trang trí cho các bức tường phòng khách rộng lớn, sảnh, hành lang khách sạn, quầy bar. Bởi vì đó, giá đá Onyx khá cao và nhiều phân khúc từ 8.000.000 – 15.000.000đ/m2 (tùy vào từng loại vân và nơi nhập khẩu) nên vậy người ta luôn chọn loại đá này cho vị trí sang trọng độc nhất.

- Đá nhân tạo nung kết

Đá nhân tạo nung kết là một loại đá do công nghệ tiên tiến ngày nay chế tác ra. Với cốt liệu chính được lấy từ nhiều thành phần trong tự nhiên, có bột đá Granite, đất sét, cát, dùng màu tự nhiên để tạo vân bề mặt. Nên loại đá này đang được đánh giá rất có lợi khi sử dụng vì thân thiện môi trường. Dễ dàng vệ sinh và hoàn toàn tránh được các tia UW khi tiếp xúc với ánh nắng.

đá nhân tạo ốp tườngĐá nhân tạo ốp tường

đá NeolithĐá nung kết dùng mặt bàn bếp

Ốp nhà vệ sinhỐp nhà vệ sinh

Ốp bàn đảoỐp bàn đảo

Làm lavabo đá nung kếtLàm lavabo với đá nung kết

Đá được nhập khẩu tại Tây Ban Nha, phân phối độc quyền bởi Phelim & House dưới nhiều định dạng độ dày khác nhau từ 3mm, 6mm đến 12mm. Giá thành giao động từ 3.000.000tr – 14.000.000tr/m2.

>>>Bài viết về việc ứng dụng Bàn ăn mặt đá tốt nhất tại Phelim & House được khách hàng lựa chọn trong năm 2021

 

Call Now