Giờ làm việc: Từ thứ 2 - CN : 8:00 - 18:00 Hotline: 0876656789
Menu

[Tư vấn] Có nên ốp gạch đá trong phòng ngủ - Thiết kế phong thủy 2021

Có nên ốp gạch đá trong phòng ngủ? Đó là câu hỏi thường được nhắc đến của rất nhiều khách hàng trước khi lên phương án triển khai bản vẽ cùng Phelim & House. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích và liệt kê những ưu nhược điểm của từng vật liệu, giúp các bạn nhìn một cách tổng quát mọi thứ từ phù hợp và không phù hợp, trước khi bắt tay ứng dụng vào chính ngôi nhà của mình.
 

  • Đầu tiên chúng ta sẽ nói đến Gạch


Thực tế cho thấy, dùng gạch ốp tường phòng ngủ mang đến một số lợi ích:
Bảo vệ bức tường: Làm cho tường trông sạch đẹp, giảm thiểu được các vết nứt và bụi bẩn…đấy chính là ưu điểm lớn nhất của ốp gạch.

Gạch và đá trang tríGạch và đá trang trí cho phòng ngủ

 

  • Nguyên nhân vì sao mọi người hay ốp gạch tường phòng ngủ?


Phòng ngủ được ốp gạch sẽ giúp thời gian sử dụng lâu hơn, tránh phải sơn lại nhiều lần trong  quá trình sử dụng ngôi nhà.

Phòng ngủ ốp đá trang tríPhòng ngủ sang trọng với thiết kế ấn tượng

Vệ sinh dễ dàng: Thường thì các căn nhà cũ hoặc chung cư cao tầng lâu đời, mọi người hay ốp gạch men lên tường vì sẽ đạt hiệu quả ngay tức thì, mục đích để làm mới không gian. Các vết nứt lâu ngày sẽ được che đậy và xử lý một cách nhanh gọn ẩn sâu dưới từng viên gạch.

Tăng tính thẩm mỹ? Tạo điểm nhấn cho không gian?: Với các mẫu gạch thông thường có trên thị trường thì việc tạo một điểm nhấn thực sự đặc sắc cho không gian trong phòng là điều khó xảy ra, Khi chúng ta áp dụng quá nhiều những lợi ích của gạch men sẽ tạo ra một hiệu ứng ngược, thực chất ốp gạch lên tường sẽ phù hợp cho phòng phụ như vệ sinh, khu bếp nấu…

 

1. Vậy có nên ốp gạch trong phòng ngủ?


Cầu trả lời tư Phelim & House là không! Vì nếu bạn có một không gian phòng ngủ quá cũ, cần cải tạo thì việc đưa gạch ốp xung quanh tường sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo, nguyên nhân vì các lớp gạch hiện nay thường được làm men bóng và tính thẩm mỹ không quá cao. Sẽ gây khó chịu và căng thẳng cho người dùng với mục đích nghỉ dưỡng nạp lại năng lượng sau ngày dài làm việc.

Ốp gạch trong phòng ngủỐp gạch trang trí trong phòng ngủ

Nhưng cũng có một vài ưu điểm nếu bạn cần thiết phải ốp gạch trên tường: Vì để tiết kiệm chi phí sửa chữa, và tài chính của bạn không cho phép đầu tư những vật liệu đắt tiền hơn, việc ốp gạch cũng sẽ giúp tạo sự dễ dàng vệ sinh và bong tróc của bức tường cũ. Bỏ qua tính thẩm mỹ chúng ta sẽ được lợi ích về kinh tế trong thời gian dài sử dụng từ 20-30 năm, trong đó nếu dùng sơn tường thì cứ 5 năm chúng ta phải sơn sửa lại một lần. Tính ra chi phí sẽ cao hơn là ốp gạch, còn về thẩm mỹ khách hàng sẽ phải chấp nhận đánh đổi.

 

2. Vậy có nên ốp đá nhân tạo cho phòng ngủ?


Bên cạnh những lợi ích và tác hại khi sử dụng gạch ốp tường phòng ngủ thì hiện nay trên thế giới đã phát minh ra một loại vật liệu mang tên đá nhân tạo siêu mỏng:

Đối với gạch có lớp men bóng sẽ dễ tạo khúc xạ khi ánh sáng phản chiếu qua, lúc nằm ngủ dễ bị chói mắt và không mang lại cảm giác thư giãn, căn phòng luôn trở nên lạnh lẽo vào mùa đông.Vì vậy loại vậy liệu gạch men bóng sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ.

Phòng ngủ được ốp đá sang trọngĐá nhân tạo sang trọng ứng dụng cho phòng ngủ

Khi cân nhắc kỹ những mặt lợi – hại các Kiến Trúc Sư của Phelim & House đã tìm hiểu ra một loại vật liệu cao cấp thay thế, nhẹ và mỏng như gạch, có cấu trúc bền chắc, dễ dàng vệ sinh và thi công, lớp men bên ngoài không quá bóng và có tỉnh thẩm mỹ cao.

Đá nhân tạo ốp tườngMột số vị trí có thể ốp đá cho không gian phòng ngủ Master

 

  • Có nên ốp toàn bộ tường hay chỉ tạo điểm nhấn với đá siêu mỏng?


Khi đã tìm được loại vật liệu phù hợp, thì việc thiết kế cho các không gian sao cho đẹp và tinh tế nhất đều được các nhà thiết kế cân nhắc một cách kĩ lưỡng, việc lạm dụng quá nhiều về việc ốp tường toàn bộ cũng sẽ tạo ra hiệu ứng ngược. Nhưng thật may, với riêng đá nhân tạo nung kết siêu mỏng này thì việc ốp toàn bộ căn phòng là điều có thể, bề mặt vật liệu được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng khác nhau, từ giả các màu sơn cao cấp, cho tới bộ vân giống đá tự nhiên, bê tông, sắt thép... Ứng dụng thực tế rất nhiều phong cách đa dạng.
 

3. Thực tế thi công đá nhân tạo


Chú ý tới tình hình thực tế của công trình hiện nay thì việc trần nhà cao bao nhiêu cũng là một vấn đề cần tính toán kĩ lưỡng, trước khi ốp các loại gạch hay đá, việc phân chia tỉ lệ sao cho đồng nhất cũng là một bài toàn khó với các vật liệu thông thường. Nhưng nếu sử dụng loại đá nung kết siêu mỏng của Phelim & House cung cấp, thì việc đó sẽ rất dễ dàng được thi công, trần nhà chung cư hay căn hộ tiêu chuẩn sẽ ở mức 2m6-3m thì việc ốp được nguyên khổ đá siêu mỏng sẽ thật dễ dàng.

Đá nhân tạo siêu mỏngĐá nhân tạo siêu mỏng nhập khẩu Tây Ban Nha

Dựa vào tình hình thực tế của các concept thiết kế nội thất, Kiến Trúc Sư sẽ đưa ra phương án phân chia từng khu vực ốp đá cao bao nhiêu, đi kèm bề mặt dùng vật liệu gì…

 

  • Khả năng tài chính


Đá nhân tạo chúng tôi đang nói đến được nhập trực tiếp từ Tây Ban Nha, với rất nhiều tính năng ưu việt đã được kiểm định, vì vậy khi bắt đầu thi công loại vật liệu này, khách hàng nên cân nhắc kĩ lưỡng về mặt tài chính, giá đá sẽ giao động từ 3-7tr/m2 hoàn thiện, mức mức giá thuộc hàng vật liệu cao cấp có trên thị trường hiện nay.

Thi công đá cao cấpHoàn thiện thi công đá nhân tạo tại nhà máy

 

  • Một số mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ sử dụng đá nhân tạo nung kết:


Phòng ngủ Master với thiết kế ấn tượng từ Kim. Tận dụng khoảng tường đầu giường khá lớn, các nhà thiết kế ứng dụng một mẫu đá nung kết tên gọi là Layla, mang đậm tính nghệ thuật với bề mặt ấn tượng của mẫu đá, được đặt ngay sau chiếc giường lớn làm nổi bật cá tính của người chủ căn phòng.

Ốp đá nhân tạo đầu giườngỐp đá đầu giường phòng ngủ

>>>Xem thêm Mẫu thiết kế nội thất kết hợp mặt đá cho bàn bếp cao cấp tại Phelim & House

 

Call Now